Cách bảo quản mực khô

Cách bảo quản mực khô

Cách bảo quản mực khô ngon, để lâu không hư

- Dùng báo bọc kín mực khô, cho vào túi nilon đóng kín và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ tốt nhất là -18 độ C.

- Nên sử dụng mực khô trong vòng 4 tháng khi mua về. Khoảng 3 hoặc 4 tuần chị em nên lấy chúng ra phơi nắng trong 10-15 phút (để tránh mực bị mốc, khi ăn sẽ rất độc hại).

- Không để chung mực khô với các sản phẩm tươi.

Chọn mực khô ngon là chuẩn mực đầu tiên

Mực khô là món ăn được nhiều người yêu thích, đây cũng là loại hải sản được các du khách lựa chọn mua về làm quà mỗi lần đi du lịch biển. Tuy nhiên làm thế nào để chọn được mực khô tươi ngon, đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng biết.

cách bảo quản mực khô


- Mực khô được phơi khi còn tươi sẽ có bụng màu trắng, lưng màu hồng nhạt tự nhiên và những chấm đen mờ thể hiện đúng với da của mực, mùi không tanh hay dính ướt tay. Mực khô ngon khi nướng lên, xé ra thịt bên trong cũng hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn. Nếu là màu trắng bệch thì dễ là mực ươn đem phơi khô

Mực một nắng rất ngon, ngọt, mình dày có lớp cám, màu hồng tươi. Mực kém chất lượng hay có đốm đỏ thâm ở thân, lưng, hai mặt có những nốt màu đỏ nhạt.

cách bảo quản mực khô

Mực khô ngon có phấn trắng đều trên thân, mực có màu hồng nhạt.


- Mùi mực không tanh, khi đụng vào không thấy ướt tay. Thân mực phải khô, không lưu lại mùi tanh trên tay. Đây là đặc điểm về mực khô rất quan trọng và dễ nhận biết.
- Mực khô được phơi theo 2 hình thức phơi trên phiên và phơi treo. Mực khô phơi treo thường có thân thẳng, mình dày (thường mực câu được phơi kiểu này), mực khô cào thường được phơi trên phiên nên mình mỏng. Mực câu ngon hơn mực cào nên có giá cao hơn.
- Chọn mực khô có thân thẳng, mình dày này thì khi nướng ăn sẽ rất ngọt. Nhiều người chưa chú ý lắm tới đặc điểm này, nhưng đây cũng là một cách giúp bạn chọn được những con mực không chỉ tươi mà còn ngon và ngọt.
- Chọn mực khô ngon có đầu phải gắn liền và chắc vào thân mực, râu còn nhiều có màu trắng hồng, thẳng.

Mua mực khô ở đâu ngon tại TP.HCM

Mực khô Phú Quốc thương hiệu SaharaFood luôn hướng tới tiêu chí An Toàn, Chất Lượng, nguyên liệu luôn được chọn lọc kỹ càng, không sử dụng bất kỳ phụ gia, chất bảo quản nào trong khâu bảo quản và đưa ra thị trường

Quy trình chọn lựa mực bài bản chuyên nghiệp, đều được thu mua trực tiếp tại tàu cảng, không lấy các loại mực khô dư thừa, không bán loại mực tươi lâu ngày không bán được mang phơi ngoài đường, bày bán ở chợ, hàng rong

Khách hàng sẽ cảm nhận được vị mặn tự nhiên do được rửa qua nước biển, cái nắng cái gió tự nhiên giúp mực thơm ngọt một cách tự nhiên nhất. Đảm bảo không tẩm chất tạo ngọt vì phải Nhai hơn 5 lần mới cảm nhận được độ ngon, ngọt của mực.

Đặc biệt nhận đặt hàng cho những khách cần những con mực khô to nhất ngoài các chủng loại mà SaharaFood đang phân phối

Hình ảnh mực khô Phú Quóc SaharaFood

Nơi mua bán mực khô ngon 2

Nơi mua bán mực khô ngon

Mực ống tươi ngon cho ra mực khô ngon

Nơi mua bán mực khô ngon 1

Nơi mua bán mực khô ngon 4

Nơi cung cấp sỉ lẻ mực khô tin cậy

Sản lượng ổn định, cung cấp sỉ lẻ theo nhu cầu của mọi khách hàng cần mực khô bán trong quán Karaoke, quán nhậu

Nơi cung cấp sỉ lẻ mực khô tin cậy

Nơi cung cấp sỉ lẻ mực khô tin cậy 1

Nơi cung cấp sỉ lẻ mực khô tin cậy 2

Đang xem: Cách bảo quản mực khô

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng