Mực khô câu là gì và Làm sao mua được mực khô câu ngon

Mực khô câu là gì và Làm sao mua được mực khô câu ngon

Mực khô câu là gì

Mực khô câu là gì mà thấy nhiều người nói mực khô câu ăn mới ngon, con mực nào bắt chẳng phải câu, vậy tại sao người ta cứ giới thiệu mực khô câu ngon loại 1, mực khô câu ngon chất lượng, mực khô câu khác gì với mực khô thường ?

Mực khô câu là gì và Làm sao mua được mực khô câu ngon

Thuyền câu mực gần bờ vào ban đêm

Mực khô câu Phú Quốc và mực cào khác nhau như thế nào ?

Cách đánh bắt

Mực sinh sống ở gần bờ hoặc xa bờ. Đối với những con mực hay rong ruổi kiếm ăn không thích sống một chổ thì phương pháp đánh bắt mà những ngư phủ hay dùng là câu nên được gọi đó là mực câu. Còn những con mực chủ yếu sống một chỗ sâu dưới nước ít bơi lội thì người ta hay dùng cào để đánh bắt. Do cào chung với các loại hải sản khác và mỗi lần bỏ cào xuống biển đi khoảng 5 - 6h thì kéo cào lên, nên con mực cào sẽ không được tươi da mực dễ trầy xướt và thân mỏng hơn mực câu.

Cách xử lý chế biến

Mực câu bắt lên khi còn sống, được xẻ bụng để bỏ hết nội tạng rồi đem đi phơi. Có thể phơi mực theo 2 cách là phơi xào hoặc phơi phiên. Đối với loại mực câu thì người ta thường chọn phương pháp phơi trên xào. Sau khi khô con mực trông thẳng và đẹp.

Với cách đánh bắt và cách phơi khác nhau bởi vậy mà mực khô và mực câu trong cũng khác nhau rất dễ nhận biết. 

Chất lượng mực khô câu

Mực khô câu trông thẳng đẹp, mình dày hơn mực cào. Và khi nướng mực khô câu thì sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, đậm đà hơn mực khô cào bởi vậy mực khô câu được ưa chuộng hơn và giá cả cũng đắt hơn.

Mực cào lên trên mặt nước thường đã chết, không còn tươi ngon. Khi mang về người ta đem xẻ bụng và đem trải phơi trên phiên với số lượng nhiều. Sau khi phơi mực thường khô và cứng hơn mực câu.

Phơi khô mực trong bờ

Với điều kiện kinh tế, một số chủ tàu ở một số vùng biển không đủ khả năng chế biến phơi khô ngay ngoài khơi mà phải đem về phơi trong đất liền. Quá trình này làm mực mất độ tươi ngon và không đảm bảo vệ sinh mực khô vì côn trùng, khói bụi bẩn. Chưa kể là phơi không đủ nắng do thời tiết sẽ khiến màu sắc mực bị biến dạng.

Món mực khô đặc biệt thông dụng, vì giữ được lâu, nhưng để chọn mực ngon, thì quý khách hãy chọn loại “mực khô câu”, là mực ngon thịt ngọt thơm, không giống như “mực khô cào”. Mực khô câu có giá thành cao hơn nhiều so với mực khô cào, vì chất lượng hơn hẳn, rất đúng với câu ” tiền nào của nấy“.

Vậy khô mực câu Sahara Food có điểm gì đặc biệt

Khô mực được đánh bắt xa bờ và phơi trên thuyền ngoài khơi

- Đánh bắt xa bờ: Mỗi chuyến đi kéo dài hơn 30 ngày, ghe thường đi theo cặp (01 chiếc Đực, 01 chiếc Cái). Sau khi đánh bắt Mực lên họ sẽ tiến hành xẻ ngay, rửa bằng nước biển và phơi liền trên tàu. Việc này được đảm bảo yếu tố vệ sinh gần như tuyệt đối: Không bụi, không côn trùng, ruồi nhặng. Sau khi mực đạt được độ khô đúng chuẩn sẽ tạm phân loại, bảo quản trong túi Nilon lớn và dày, dán băng keo kín và đưa vào hầm lạnh.

#Saharafood chúng tôi thu mua trực tiếp tại các tàu đánh bắt xa bờ với thời gian Khô Mực được đưa lên khỏi hầm lạnh trong vòng tối đa 60 phút (Thời gian phân loại tại xưởng). Sau đó đưa lại về kho lạnh bảo quản với nhiệt độ -17 độ C. Qui trình bảo quản này nhằm đảm bảo chất lượng KHÔ MỰC: Giữ nguyên độ ngon ngọt, độ ẩm tự nhiên.

Khô mực ngon có Chất lượng hàng đầu

Mực khô ngon chất lượng là làm từ những con mực tươi sống, xẻ phơi ngoài thuyền, rửa sơ chế bằng nước biển, đúng độ nắng và số ngày phơi. Bảo quản phải luôn là cấp đông âm 18 độ để giữ chất lượng mực, chứ chẳng có con mực khô nào cứ để ngày này tháng nọ ở môi trường ngoài mà giữ được chất lượng, mà không có chất bảo quản, mà không xịt thuốc chống côn trùng ruồi kiến cả.  Mực kém chất lượng ăn vào ảnh hưởng sức khỏe, độ ngọt không có, cứng dai và mất độ dẻo.

"Hãy đọc bài "Tại sao Hải sản khô ruồi không dám đậu"  để biết hàng ngoài chợ kém chất lượng và nguy hại như thế nào."

NHỮNG HÌNH ẢNH THỂ HIỆN MỰC KHÔ KHÔNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG:



Hàng kém chất lượng trong siêu thị, ngoài chợ

Muốn chọn mực khô ngon, Hãy đọc 4 BÍ QUYẾT LỰA CHỌN MỰC KHÔ NGON

mực khô bán ngoài chợ không đảm bảo vệ sinh

Bạn nghĩ khô mực này ngon và chất lượng?

Mực khô bình thường tại các quán nhậu vỉa hè thường nhỏ bởi phù hợp với giá thành mồi nhậu thường có chất lượng thấp hơn bởi không được bảo quản đúng quy cách mà phải trưng bày trực tiếp tại quán. khiến vị và hương mực bị giảm sút. Khi đó mực chỉ đơn thuần là một món nhậu giá rẻ chứ không mang đầy đủ hương vị đặc trưng.

Mực được các chủ tàu phơi trực tiếp sau khi đánh bắt. Khi đủ chuẩn đạt độ nắng, độ khô thì họ đóng thành các kiện mực, cả trăm kg 1 kiện lận đó và bỏ vào ngăn lạnh của Tàu. Sau khi vô đất liện, chúng tôi thu mua, về phân loại và lại bảo quản trong môi trường cấp đông. 

tại sao giá mực khô nhiều nơi khác nhau

tại sao giá mực khô nhiều nơi khác nhau

Tại sao phải làm thế, tui thấy mấy chỗ bán khô mực toàn trưng bày bên ngoài, có hư hao gì đâu ? Khô đẻ nơi thoáng mát là được rồi...đó là những kiến thức sai lầm hoàn toàn. Mực bảo quản cấp đông sẽ giữ được màu sắc, độ ngọt tự nhiên. Mực khô mà phơi ở ngoài trời liên tục hoặc để ngày này qua ngày khác thì khi nướng lên chắc bạn sẽ chê mực giá rẻ bạn mua ngay nếu đã từng ăn khô mực SaharaFood

Vậy là bạn đã hiểu thế nào là mực khô câu, cách chọn mực khô ngon như thế nào rồi đấy. Bạn có thể chọn mua những con mực khô ngon nhất qua số 0911 114 114 để được tư vấn và đặt hàng nhé

Nếu khách hàng đang ở Sài Gòn, TP HCM, có nhu cầu thường thức mực khô Phú Quốc hay mực khô ngon chất lượng cao thì hãy ghé cửa hàng Sahara Food

Cửa hàng SaharaFood

Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC

Điện thoại: 0911.144.144

Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn

Facebook: www.facebook.com/saharafood

Giao hàng tận nơi TPHCM và các thành phố khác. Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất

Xem thêm các loại Mực Khô Ngon tại HCM



Đang xem: Mực khô câu là gì và Làm sao mua được mực khô câu ngon

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng