Ham mua mực khô rẻ và nhận cái kết đắng

Ham mua mực khô rẻ và nhận cái kết đắng

Nghi mực giả vì ngâm nước chuyển màu thâm, trương phình phải dùng kéo cắt
Xé ra không được phải dùng kéo cắt, nướng lên thì có mùi khét chứ không thơm... bạn Phạm Văn Duy, ở Đồng Nai hoàng hồn nghi mực giả.

Phân biệt Mực giả kém chất lượng


Phản ánh với chúng tôi, bạn Phạm Văn Duy, 21 tuổi, đang làm việc tại Đồng Nai cho biết, ngày 14/8 bạn đi du lịch ở biển Bình Thuận. Khi đang ở ngoài bãi biển, bạn gặp vài người bán dạo đi qua. Sau đó, Duy đã mua 2 bịch mực khô từ một phụ nữ khoảng 37 tuổi bịch mực. Mỗi bịch có 2 con to với giá 100.000 đồng", Duy cho biết.
Vài ngày sau khi quay về nhà, chị gái Duy thèm ăn mực nên lấy ra nướng. "Chị mình có thói quen rửa mực qua cho sạch rồi mới nướng. Ai dè mực mỏng dí ngấm nước nở phình to ra và chuyển sang màu thâm. Ngâm xong mình không tài nào xé ra được mà phải dùng kéo cắt", Duy kể lại.

Phân biệt mực khô giả mực khô kém chất lượng


Theo Duy, ở những con mực bình thường thì khi ngâm tí nước sẽ xé ra thành sợi đằng này khi cắt ra thấy nguyên tảng cao su. Điều đáng nói là con mực khô giả được làm khá tinh vi, giống hệt như thật với đầu, thân được gắn cố định bằng keo. Khi đốt lên có khét thay vì mùi thơm lừng của mực nướng.


"Mình không rành lắm về mực nên thấy ghê quá vứt bỏ đi", Duy buồn bã bày tỏ
Tuy nhiên, nhiều người khẳng định không phải mực giả mà đó là loại mực ma. Mực này thịt dai, không ngọt. Là loại mực rẻ tiền nhất, chủ yếu cho gia súc ăn.
Một người khác chia sẻ, không khó để phân biệt với mực ma. Khi mua mực khô các bạn nên mua mực có màu hồng hoặc màu nâu, thịt dày, vì mực ma khi phơi khô sẽ rất mỏng. Mực ma tươi có màu đỏ đậm nên phơi khô sẽ thành màu đen. Nhiều người bán muốn đánh lừa khách hàng bằng cách lột da và tẩy trước khi phơi nên con mực màu trắng.


"Mực này nhà mình thường phơi khô rồi đưa cho người ta cán làm mực tẩm thôi, không ăn theo kiểu khác được đâu, dở lắm, rim cũng không ngon lắm", thành viên này cho biết.

Đang xem: Ham mua mực khô rẻ và nhận cái kết đắng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng