Bà Bầu mang thai có được ăn mực khô không ?

Bà Bầu mang thai có được ăn mực khô không ?

Những thắc mắc như bà bầu ăn mực khô được không ? Mang thai ăn mực khô có sao không ? Sau sinh ăn mực khô được không ? luôn là chủ đề tàn tán sôi động của các mẹ bầu trên các diễn đàn

Nhiều ý kiến cho rằng, ăn mực khô trong thời gian đầu của thai kỳ dễ sảy thai, con sinh ra không thông minh. Thậm chí, theo quan niệm dân gian, ăn mực khô con sinh ra sẽ gầy, bé và thậm chí đen như mực.

Trên thực tế, quan niệm bà bầu ăn mực, con sinh ra sẽ gầy, bé và thậm chí đen như mực chỉ là quan niệm dân gian không có cơ sở.

bà bầu có được ăn khô mực

Dinh dưỡng có trong mực khô giúp thai nhi phát triển tốt

Về độ dinh dưỡng, mực khô cấp protein, omega-3, kẽm, đồng, vitamin B và i-ốt. Với hàm lượng B2 cao nên nó haonf toàn tốt cho sức khỏe của bà bầu. Ăn mực có thể giảm đau nửa đầu, hỗ trợ đắc lực canxi trong việc hình thành xương và răng của thai nhi.

Dinh dưỡng trong 100 gram mực : 291 calo; 32,6g nước; 60.1g chất đạm; 4.5g chất béo; 2.5 chất đường bột. Trong mực chứa nhiều chất khoáng vi lượng rất quý như sắt, kẽm, mangan và hóc môn nam testosterone

Vậy cớ gì nói mực khô không tốt cho sức khỏe bà bầu, phụ nữ mang thai

1.Mua mực kém chất lượng

Nếu ăn phải mực khô không đảm bảo chất lượng có thể rất nguy hiểm đối với sức khỏe của bà bầu.

Hàng bán khô mực rong : Không nên ăn mực khô ở hang rong, qua đêm ở vỉa hè vì đa số là mực kém chất lượng. Mực kém chất lượng hay có đốm đỏ thâm ở than lung. Đối với mực khô thương hạng thì mực phải nguyên con, mình chắc, bóng sạch, thịt dày, màu hồng sang, to vừa phải, sờ còn hơi ẩm, đượm mùi tanh, mặn.

"Hãy đọc bài "Tại sao Hải sản khô ruồi không dám đậu"  để biết hàng ngoài chợ kém chất lượng và nguy hại như thế nào."

Mực khô bán đại trà ngoài chợ không bảo quản đúng cách

Hàng trưng bày mất vệ sinh ngoài chợ : Hàng không được bảo quản cấp đông, chất lượng mực kém, hay tẩm hóa chất chống côn trùng, chống ẩm mốc, có hàm lượng cadmium khá cao, vượt quá mốc 1,00 ppm trong ngưỡng an toàn cho sức khỏe. Đây là chất được sử dụng trong quá trình tẩm ướp bảo quản mực khô bán đầy ngoài chợ để, chúng gây ra các tác động xấu đối với bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Chính vì vậy, với tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, tốt nhất mẹ bầu nên tránh mua mực khô được bán ngoài đường vỉa hè để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Chính vì thế nếu chọn được mực khô đảm bảo thì bà bầu có thể ăn.

2. Nướng mực quá cháy khét

Việc nướng quá cháy hay ướp với những thực phẩm có chứa chất bảo quản cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự hình thành của thai nhi.

Ăn chất cháy sẽ sinh ra những hóa chất độc hại như PAHs và Heterocyclic Amines (HCAs) .Theo kết quả các thí nghiệm khoa học do Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ công bố, hai chất này (HCAs và PAHs) có thể gây đột biến, làm thay đổi cấu trúc ADN, tăng nguy cơ ung thư.

Cách nướng mực khô ngon mà bạn nên biết

Nơi bán mực khô ngon

Sớ mực ngon nướng ra phải hấp dẫn như thế này

 

3. Một vài lưu ý

Ăn cái gì nhiều quá cũng không tốt, lâu lâu ăn thì chả sao miễn sao hàng chất lượng. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ cho biết, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai có thể ăn đồ nướng nhưng với số lượng vừa phải để đảm bảo an toàn cho đứa bé đang ở trong bụng.

*Note lại các ý Quan trọng:

khi ăn muốn ăn mực khô các chị em nên hết sức cẩn thận tìm hiểu lựa chọn ra những con mực chất lượng để ăn. Bởi các mẹ không cẩn thận ăn phải những con mực kém chất lượng, mực không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay mực đã bị ngâm hóa chất sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Các mẹ không nên nướng mực quá cháy hay tẩm ướp những giá vị có chất bảo quản sẽ gây ảnh hưởng nguy hiểm mẹ và thai nhi.

Xem Clip so sánh mực khô chất lượng và kém chất lượng

Vậy nhìn sao và mua mực khô ở đâu là an toàn cho sức khỏe

Nên các chị em để chống lại cơn thèm mực khô thì phải lựa chọn những nơi bán mực khô uy tín. Bạn có thể đặt mua mực khô tại Sahara Food qua hotline tổng đài 0911 144 144 hoặc truy cập vào website http://www.khomuc.com.vn để xem thêm chi tiết về mực khô Phú Quốc và đặt hàng online. 

Trên tay mực khô Sahara Food

Hình ảnh những con khô mực ngon

Trên tay em là ảnh thực tế sản phẩm mực khô loại chất lượng nhất mà hiếm khi nào anh chị mua được ngoài chợ hay siêu thị

Mực khô ngon loại 1


Mực khô ngon loại 1

Mực khô ngon loại 1


Đang xem: Bà Bầu mang thai có được ăn mực khô không ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng