Ăn mực khô có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Ăn mực khô có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Đối với cánh mày râu mực khô không còn là món ăn quá xa lạ, mực khô thường xuất hiện trong các bữa nhậu hoặc khai vị của các bữa tiệc. Mực khô không chỉ được yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe.


1. Tác dụng của mực khô đối với sức khỏe


Giúp cơ thể hấp thu sắt


Đồng là một trong những nguyên tố có vai trò chính đối với sự hấp thụ và trao đổi chất của chất sắt và tạo ra hồng cầu. Mực khô cung cấp cho cơ thể một lượng đồng lớn, trong mực có khoảng 90% lượng đồng và chính hoạt chất này sẽ thúc đẩy sự hấp thụ chất sắt trong cơ thể bạn diễn ra một cách dễ dàng hơn, sản sinh ra nhiều tế bào hồng cầu.


Ngừa bệnh viêm khớp


Hợp chất Selen có trong mực khô giúp làm giảm quá trình oxi hóa của cơ thể, kiểm soát các gốc tế bào tự do, giúp các tế bào liên kết chặt chẽ hơn, ngăn ngừa các bệnh ốm vặt.

 


Giảm chứng đau nửa đầu


Vitamin B2 có rất nhiều trong mực khô và nó có thể giúp làm giảm cơn đau nửa đầu, giảm số lần tái phát và thời gian bệnh kéo dài. Nếu trong gia đình bạn có người thân thường mắc chứng đau nửa đầu thì có thể cho họ ăn mực khô thường xuyên.


Giúp răng chắc khỏe


Giống như các loại hải sản khác, mực chứa nhiều phốt pho. Phốt pho hỗ trợ xương và răng chắc khỏe hơn. Nếu bạn thường xuyên ăn mực khô sẽ hạn chế mắc các bệnh về xương khớp hoặc đau răng. Phụ nữ có thai ăn mực khô sẽ bổ xung thêm canxi cho thai nhi.


Tốt cho hệ tim mạch


Nguồn vitamin B12 trong mực khô khá dồi dào, vitamin B12 là một trong những dưỡng chất giúp làm giảm nồng độ homocysteine, nếu hợp chất này dư thừa sẽ gây xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu hoặc tai biến mạch máu não.


Giúp cho da, tóc, móng tay, móng chân khỏe mạnh


Protein là một trong những dưỡng chất giúp da, tóc, móng tay, móng chân, cơ bắp khỏe mạnh. Mặc dù lượng protein trong khô mực không nhiều nhưng củ đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể.


Thư giãn thần kinh và cơ bắp


 Magie là một loại khoáng chất có khả năng làm thư giãn hệ thần kinh và cơ bắp. Phụ nữ khi cung cấp đủ lượng magie B6 sẽ thấy tinh thần lạc quan, vui vẻ, yêu đời hơn.


2. Có nên ăn mực khô nhiều? 


Như bao loại thực phẩm khác, mặc dù mực khô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe,  nhưng nếu bạn ăn quá nhiều mực khô sẽ gây thừa chất dinh dưỡng và ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Vì thế chúng ta chỉ nên ăn đủ để cung cấp dưỡng chất. Bạn chỉ nên ăn một con mực một ngày và ăn cách ngày khoảng 2-3 ngày thì ăn một lần. Nếu số lượng ăn nhiều lần và ăn gần nhau thì bạn nên chế biến khô mực với các món khác để gia tăng hương vị, đồng thời kèm nhiều rau xanh để cơ thể dễ hấp thu tiêu hóa hơn.


3. Nên mua mực khô ở đâu uy tín chất lượng


Trên thị trường ngày nay có nhiều đơn vị cung cấp và buôn bán các sản phẩm mực khô kém chất lượng, mực làm giả từ cao su, tẩm ướp hóa chất,..được bày bán với giá thành cực kỳ thấp để lợi dụng tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng nhằm kiếm lời. Người tiêu dùng khi mua phải loại mực này thì không chỉ gây hại lớn tới sức khỏe khi sử dụng mà còn tiêu hao tiền bạc cũng như làm mất niềm đi niềm tin đối với các địa điểm bán mực khô uy tín khác.


SaharaFood tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm hải sản khô uy tín nhất Hồ Chí Minh. SaharaFood luôn cố gắng mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất nhưng giá cả vô cùng phải chăng. Các sản phẩm chính của SaharaFood mực khô, mực dẻo, tôm khô, mực nướng cán, các loại cá khô,.. Tại SaharaFood mỗi sản phẩm cung cấp ra thị trường đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Xem thêm: SaharaFood chúng tôi tin chất lượng là dịch vụ tốt nhất

Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC
Điện thoại: 0911144144
Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn
Facebook: www.facebook.com/saharafood


 

Đang xem: Ăn mực khô có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng