Khô mực nướng cán tẩm gia vị thơm ngon đậm đà

Khô mực nướng cán tẩm gia vị thơm ngon đậm đà

Mực khô tẩm gia vị là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng. Ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi vì vị dai thơm của mực. Mực khô tẩm gia vị có lẽ đã quá quen thuộc trong danh sách món ăn ưa thích của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để tìm được món mực khô thơm ngon  thì phải kể đến SaharaFood, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

 


1. Quy trình làm mực nướng cán tẩm gia vị


Khô mực tẩm gia vị là món ăn nổi tiếng của Nha Trang. Mực khô loại 1 này được làm từ mực khô được tuyển chọn kỹ lưỡng. Mực khô đã được  tẩm gia vị có diện tích bề mặt lớn, được cắt thành từng miếng mỏng. Tuy món ăn này rất dễ chế biến nhưng không phải ai cũng có thể chế biến được  món mực khô được tẩm ướp đúng cách mà phải tuân thủ các bước quy trình nghiêm ngặt và chặt chẽ sau đây . 


Nguyên liệu chế biến mực khô tẩm gia vị 

 

  • Mực khô: 1 kg 
  • Đường phèn: 200 gram 
  • Muối: ½ thìa canh 
  • Bột gia vị: 1 thìa canh 
  • Ớt bột: 1 thìa canh (hoặc tùy khẩu vị) tùy chỉnh khẩu vị cay cay của từng người 
  • Nước mắm: 3-5 thìa 

Công thức chế biến mực khô  tẩm gia vị 


Bước 1: Chọn và sơ chế mực khô 
Yếu tố quyết định món mực khô ướp gia vị có ngon hay không phụ thuộc vào lúc chọn mực. Mực khô được lựa chọn nên là mực khô hoặc mực lá. Bởi chúng có thân dày, thịt chắc và độ  mềm ổn định. Bạn nên chọn những loại có lớp phấn dày, đủ khô và có mùi hương đặc trưng. Màu mực phải nhạt, không quá đỏ hoặc quá đậm. Mua mực khô  về phải chế biến trước. Tách  đầu mực và loại bỏ phần  bên trong mực, đây cũng chính là phần cứng chạy dọc thân mực. Tiếp theo, bóc vỏ mực trước khi nướng. 
Bước 2: Nướng và cán mỏng mực
Nướng  mực ở nhiệt độ thấp khoảng 200 độ C. Cẩn thận không nướng quá kỹ nếu không mực sẽ  bị khô, dai và  khó làm mềm trở lại. Sau đó, bạn cần cán mỏng mực trước khi  ướp với gia vị. Nếu  nhà bạn có một chiếc máy cán đặc biệt thì càng tốt. Bởi nó giúp mực khô được cán mỏng đều và căng ra. 
Nếu ở nhà  không có máy cán mực, bạn có thể giã mực khô theo cách truyền thống bằng cối. Đánh chúng nhiều lần và liên tục cho đến khi mềm. Bước này đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn để tạo ra độ mỏng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với lượng mực ít vì đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.


Bước 3: Tẩm gia vị  
Để làm được món mực khô tẩm gia vị thơm ngon, bước quan trọng tiếp theo là trộn hỗn hợp gia vị. Tất cả nguyên liệu của các loại gia vị trên như đường, muối, nước mắm… nên đun sôi nhẹ trước khi cho tương ớt vào. Sau đó ướp hỗn hợp trước đó vào mực đã cán khoảng 1 tiếng. Bước nêm gia vị đòi hỏi những người có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản mới có thể chế biến được món mực đậm đà, thơm ngon mà vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng và vị ngọt tự nhiên của mực. 
Bước 4: Làm khô mực. 
Khi gia vị đã thấm hết thớ thịt, cho mực vào lò nướng cho khô trong 1-2 tiếng.Hoặc thay vì lò nướng, hãy dùng chảo chống dính ở lửa nhỏ cho đến khi mực khô đều hai mặt. Hoặc nếu nhà bạn có điều kiện thích hợp thì hãy sử dụng lò nướng để điều chỉnh nhiệt độ chính xác hơn. Nhiệt độ khoảng  00 độ C để mực đủ khô. 
Bước 5: Hoàn thiện mực khô cán tẩm gia vị
Cuối cùng bạn đã hoàn thành  món mực khô  tẩm gia vị siêu dai và thơm ngon. Thành phẩm  phải có độ khô nhất định để tránh  ẩm mốc trong quá trình sử dụng. Mực khô tẩm gia vị là có thể  ăn ngay. Hoặc đóng gói lại vào túi, hộp để bảo quản và vận chuyển.

 


2. Ăn khô mực tẩm gia vị sao cho đúng cách


Mực khô tẩm gia vị có thể dùng trực tiếp. Vì là  món ăn vặt nhanh với các loại gia vị độc đáo nên mực khô tẩm gia vị rất được hầu hết mọi người ở mọi lứa tuổi ưa chuộng. Mực khô tẩm gia vị cũng rất được ưa chuộng trên  bàn nhậu, như món khai vị  kích thích vị giác. 
Ngoài ra, cách chế biến cực kỳ dễ dàng nên bạn có thể chuẩn bị hoàn toàn  tại nhà bất cứ lúc nào để cùng thưởng thức và chiêu đãi bạn bè, gia đình khi họ đến thăm nhà bạn. Mực khô được tẩm gia vị  mặn, ngọt cũng rất thích hợp để chế biến các món gỏi trộn. Ăn kèm với rau, xoài, đậu phộng v.v. Chắc chắn không thể chê được. 
Là sản phẩm được chế biến từ mực  thơm ngon, chất lượng cao nhất. Vị cay đậm đà xen lẫn vị mặn ngọt vô cùng hấp dẫn nhiều người. Mực khô được tẩm ướp đặc biệt  không chứa chất phụ gia khác nên an toàn cho sức khỏe gia đình bạn. Mực khô tẩm gia vị không chỉ là món ăn thơm ngon khó cưỡng mà  còn là món quà ý nghĩa, hợp túi tiền dành cho đồng nghiệp, bạn  bè, gia đình sau mỗi chuyến du lịch. 

>> Xem thêm: Khô mực nướng cán tẩm vị ăn liền

 


 

 

3. Cách bảo quản khô mực tẩm gia vị

 


Khô mực tẩm gia vị là món ăn dễ chế biến nhưng lại tốn rất nhiều thời gian và công sức chế biến. Vì thế nếu quá bận rộn thì bạn nên mua mực khô  àm sẵn sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý bảo quản mực đúng cách để luôn giữ được hương vị và chất lượng của sản phẩm. 

  • Nếu bảo quản trong  tủ lạnh thì có thể để được từ 1 đến 6 tháng.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và sử dụng trong vòng một tháng.
  • Bao bọc khô mực tẩm gia vị bằng túi ni lông, hộp nhựa bao hút chân không. 
  • Lưu ý: Khi bảo quản trong tủ lạnh, bạn cần buộc kín miệng bao. Nhờ vậy mùi mực không bị lan tỏa làm ảnh hưởng đến hương vị của các thức ăn khác trong tủ và khiến tủ lạnh có mùi khó chịu. Tuy nhiên không nên buộc quá kín sẽ làm mất đi độ ẩm nhất định của mực. Khi đó mực sẽ bị khô lại và cứng hơn, vì tủ lạnh có cơ cấu hút ẩm mạnh nên làm giảm đi độ ngon vốn có.


4. Cửa hàng bán khô mực nướng cán tẩm gia vị chất lượng


Với sứ mệnh mang đặc sản Việt Nam đến bạn bè trong và ngoài nước, cửa hàng SaharaFood tự hào cung cấp hơn 50 sản phẩm chất lượng tới khách hàng. Với tiêu chí hàng lạo một chất lượng, đặc sản khô mực Phú Quốc SaharaFood được nhiều du khách lựa chọn làm quà tặng và được các gia đình Việt Nam đánh giá là món ăn ngon. SaharaFoodchuyên cung cấp và phân phối đặc sản Phú Quốc chất lượng cao cho khách hàng.
- Mực tẩm gia vị  giá chỉ từ 320.000 với thiết kế bao bì  đẹp mắt, sang trọng, khách hàng có thể đặt mua theo bộ về làm quà cho người thân, người thân. 
- Khô mực nướng cán tẩm gia vị Sahara được làm từ mực khô chế biến cùng tỏi, bột ngọt và đường. Không chỉ có màu sắc đẹp tự nhiên mà hương vị của mực rất ngon và giữ được vị ngọt của mực. 
 Bạn có thể ăn mực nguyên chất, chưa qua chế biến, ăn kèm tương ớt. Các món ăn nhẹ, đặc biệt dùng kèm với bia hoặc rượu cũng rất ngon…
Ngoài ra SaharaFood còn có nhiều loại đặc sản khác như cá khô, tôm khô,.. bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè

 

Thông tin liên lạc:

Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC
Điện thoại: 0911144144
Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn
Facebook: www.facebook.com/saharafood


Trên đây là  thông tin về mực khô  tẩm gia vị dành cho những ai thích ăn vặt. SaharaFood mong muốn giúp bạn tìm  được nhiều sản phẩm chất lượng hơn. Đồng thời, chúng tôi giúp bạn lựa chọn những đặc sản làm quà tặng phù hợp cho gia đình, bạn bè. Bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy đặt mua mực khô  tẩm gia vị từ SaharaFood Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ  SaharaFood


 

Đang xem: Khô mực nướng cán tẩm gia vị thơm ngon đậm đà

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng