Tôm khô loại nào ngon, có mấy loại tôm khô trên thị trường hiện nay

Tôm khô loại nào ngon, có mấy loại tôm khô trên thị trường hiện nay

Tôm khô là sản phẩm được ưa chuộng được làm từ nhiều loại tôm khác nhau như: tôm biển, tôm bạc, tôm thẻ, tôm sú, tôm đất và nhiều loại khác. Mỗi loại tôm đều mang hương vị đặc trưng riêng. Vậy loại tôm khô nào là loại ngon nhất? Chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 


1. Tôm khô loại nào ngon?


Theo các ngư dân có kinh nghiệm, tôm khô ngon không phải được làm từ tôm biển mà từ tôm sông, đặc biệt là tôm đất vùng Rạch Gốc, Cà Mau. Tôm đất là một loại tôm nước ngọt sống ở sông. Tuy nhỏ hơn tôm biển nhưng chúng có vị ít tanh hơn và ít nồng hơn. Thịt  tôm đất không chỉ dai mà còn có vị ngọt tự nhiên. Đặc biệt là tôm sông có vỏ mỏng hơn tôm biển nên quá trình chế biến, phơi khô, bóc vỏ thuận tiện hơn và cho ra sản phẩm tôm khô thơm ngon hơn. Khi chế biến các món ăn, tôm đất luôn giữ được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng đặc trưng bởi vị ngọt tự nhiên. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ tôm đất như chả giò tôm đất,  tôm đất nướng muối ớt, tôm đất rim me, tôm đất rang muối và nhiều món ăn khác.

 


2. Các loại tôm khô trên thị trường hiện nay


Tôm thẻ khô


Tôm thẻ khô là loại tôm khô được làm từ tôm thẻ, tôm bạc biển một giống tôm biển phổ biến được nuôi rộng rãi ở các tỉnh ven biển Việt Nam. Tôm thẻ trắng nhỏ hơn tôm đìa và tôm đất, có vị ngọt nhẹ tự nhiên. So với các loại tôm khác, hương vị của tôm thẻ có thể không đậm đà bằng nhưng cũng đủ làm thỏa mãn vị giác. Thịt tôm thẻ không mềm như thịt tôm đất nhưng vẫn giữ được độ dai, tạo cảm giác thú vị khi nhai. Tôm thẻ khô thường có kích thước vừa miếng và đủ lớn để thực khách cảm nhận được vị ngọt của từng miếng thịt tôm.Với năng suất cao do được nuôi  phổ biến nên giá tôm thẻ khô thường rất hấp dẫn, giá cả phải chăng. Loại tôm khô cỡ nhỏ này thích hợp để trộn vào các món salad, bổ sung thêm chất dinh dưỡng và hương vị đậm đà. Ngoài ra, bạn  có thể chế biến nhiều món ăn kèm đậm đà, ngon ngọt, hấp dẫn làm phong phú thêm bữa ăn gia đình. Xem thêm: Tôm bạc biển khô chất lượng - hải sản khô SaharaFood

 


Tôm đất khô


Tôm đất khô là một trong những sản phẩm tôm khô được ưa chuộng nhất trên thị trường bởi đặc tính độc đáo và hương vị thơm ngon. Tôm đất là loài có nguồn gốc từ môi trường nước ngọt tự nhiên, không phải là  tôm nuôi mà được đánh bắt ở các sông, ao nước ngọt. Tôm đất có kích thước không quá lớn,  vỏ mềm, mùi thơm nhẹ không tanh giúp quá trình chế biến dễ dàng. Tôm đất có sản lượng ổn định, tuy nhiên, số lượng thường không đều do phụ thuộc vào hoạt động đánh bắt tự nhiên. Nhưng tôm đất vẫn là lựa chọn tốt nhất vì chúng được đánh giá cao nhờ thịt mềm, mịn và vẫn giữ được độ dai đặc trưng. Điều khiến nó trở nên đặc biệt chính là hương vị đậm đà, ngọt ngào tạo nên trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Chính vì thế giá bán lẻ tôm đất khô thường cao hơn các loại khác.

 


Tôm đìa khô miền Tây


Tôm đìa không phải là tên một giống tôm mà còn là tên gọi chung cho các giống tôm nước ngọt được nuôi tại các “trang trại nuôi tôm”  miền Tây. Với kích thước khá lớn, đặc biệt là loại tôm dùng để sấy khô tôm có thể ăn sống, đây là loại tôm có kích thước lớn nhất trong 3 loại tôm phổ biến hiện nay. Mặc dù tôm đìa cho năng suất cao và giá thành rẻ hơn tôm đất nhưng vấn đề khó khăn khi chế biến các món ăn với tôm đìa là vỏ cứng và mùi tanh đặc trưng. Nhưng với sự chuẩn bị và xử lý cẩn thận, kết hợp với các nguyên liệu phù hợp, nhiều món ăn có thể được tạo ra với hương vị thơm ngon và phong phú. Tuy không ngọt và dai như tôm đất nhưng thịt to và dày  chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều người yêu thích hương vị độc đáo của tôm nước ngọt miền Tây.

 


Tép đồng khô


Tép đồng  và tôm đồng ngày xưa sống phổ biến ở các mương, rạch. Tuy nhiên, sau khi xây dựng lại, tôm đồng khô còn lại rất ít và chỉ có một số trang trại nhỏ. Tép đồng khô có kích thước nhỏ  nên bạn có thể ăn nguyên con mà không cần phải bóc vỏ chúng giống như những con tôm lớn khác. Với vị ngọt đặc trưng, ​​tôm đồng là lựa chọn lý tưởng để chế biến  nhiều món ăn đơn giản trong  bữa cơm gia đình. Tôm đồng nói riêng không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn tạo nên ký ức ẩm thực cho nhiều thế hệ người  Việt. Bằng cách sử dụng tôm tí hon sống trong ao hồ sẽ tăng thêm độ tinh khiết và tinh tế cho các món ăn như tép rang, tép chiên bột.


3. Cửa hàng bán tôm khô chất lượng tại Sài Gòn


Tất cả các sản phẩm tôm khô tại hải sản SaharaFood đều được làm từ tôm tươi. Chúng tôi cam kết không sử dụng chất tạo màu, chất bảo quản trong quá trình chế biến. Quá trình sản xuất tôm khô tại cửa hàng được thực hiện hoàn toàn bằng tay, từ bóc vỏ đến phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên. Điều này đảm bảo  rằng sản phẩm tôm khô của chúng tôi không chỉ giữ được hương vị tươi ngon mà còn đảm bảo an toàn và chất lượng.

 


4. Một số món ăn thơm ngon được chế biến từ tôm khô


Tôm khô kho quẹt


Nếu bạn đã quen với món thịt ba chỉ kho quẹt thì hôm nay chúng tôi sẽ bổ sung thêm tôm khô kho quẹt vào cẩm nang nấu ăn của bạn. Đây là món ăn dân dã, đơn giản và dễ chế biến. Để làm món tôm khô kho quẹt, chúng ta vẫn kết hợp với thịt ba chỉ để tăng thêm độ béo cho món ăn. Vị đậm đà của nước sốt kết hợp với vị ngọt của tôm và vị béo của thịt ba chỉ heo đã tạo nên món ăn hấp dẫn. Vào những ngày mưa hoặc se lạnh, không có gì ngon hơn món thịt kho quẹt kèm theo rau luộc và cơm nóng.

 


Bắp xào tôm khô


Ngô xào là món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhưng bạn đã bao giờ thử món ngô xào tôm khô chưa? Món ngô xào tôm khô không chỉ thơm ngon nhờ sự kết hợp giữa các nguyên liệu mà còn hấp dẫn bởi mùi thơm của các loại gia vị dùng trong món ăn. 
Những miếng tôm khô dai, thơm và chắc  kết hợp với vị ngọt của ngô xào và mùi thơm  của bơ, hành lá thực sự làm say lòng thực khách. Tôm khô xào ngô vừa là  món ăn vặt bình dân, vừa là món ăn ngon để ăn cùng cơm, đồng thời còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người dùng.

 


Tôm khô rang muối


Nếu bạn đang băn khoăn không biết có thể làm món gì dễ dàng với tôm khô thì hãy tham khảo món tôm khô rang muối dưới đây nhé. Các món rang muối như gà rang muối, hạ dẻ rang muối đều đã được nhiều người biết đến. Hôm nay các bạn sẽ tìm hiểu thêm một món ăn nữa là tôm khô rang muối. 
Cách chế biến món ăn này rất dễ dàng. Thêm muối vào chảo  cho đến khi muối khô và nóng.Sau đó cho tôm khô vào trộn đều. Khi tôm nóng chín thì cho thêm chút tiêu vào cho thơm. Tôm khô rang muối là món ăn vặt độc đáo rất hợp để uống với bia tươi. Bạn có thể làm món này và mời một vài người bạn cùng nhâm nhi với một cốc bia nhé.


SaharaFood tin rằng những thông tin trên đã giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức về tôm khô. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình để chế biến những món ăn thơm ngon cho gia đình và bạn bè nhé.
 

Đang xem: Tôm khô loại nào ngon, có mấy loại tôm khô trên thị trường hiện nay

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng