Cách nướng khô mực ngon chuẩn vị

Cách nướng khô mực ngon chuẩn vị

Mực khô nướng có vị dai, giòn, ngọt ngọt nên là một trong những món ăn rất thích hợp để nhâm nhi trong các buổi nhậu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nướng mực khô cho mềm và thơm ngon. Hãy xem các cách mà chúng tôi đề xuất bên dưới để bạn có thể ngay lập tức có được món mực nướng thơm ngon hấp dẫn nhâm nhi cùng bạn bè.

 


1. Nên nướng mực khô bằng gì?


Có rất nhiều cách  nướng mực khô, ví dụ như nướng than, bếp gas, nồi chiên không dầu, lò nướng hoặc cồn. Mỗi cách nướng mang lại một hương vị khác nhau. Tuy nhiên,  nên nướng mực khô trên bếp than hoặc lò nướng để mực có mùi thơm hấp dẫn, giữ được độ dai và khi ăn mềm, ngọt hơn. Khi nướng bằng cồn hoặc trên bếp gas khiến mực hơi khô và dai, không được mềm, dễ cháy. Bạn cũng nên chú ý đến nhiệt độ và đảm bảo mực được lật đúng thời điểm. Đảm bảo mực mềm, không bị cứng hay giòn khi xé thành sợi.


2. Hướng dẫn các cách nướng khô mực ngon chuẩn vị


Hướng dẫn nướng mực khô bằng bếp than


Nhiều người chọn bếp nướng than để nướng mực khô vì mực sẽ được chín đều, thịt ngọt hơn và có hương vị hấp dẫn hơn các loại khác. Để nướng mực theo cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị đủ số lượng mực muốn nướng tùy theo số người ăn, cũng như lò nướng than và vỉ nướng bằng inox. Sau khi làm sạch dụng cụ nướng và rửa sạch mực thì nhóm lò than. Tiếp theo, đặt mực trực tiếp  lên vỉ nướng và nướng trên lửa than hồng, trong quá trình nướng trở mực đều tay để mực được chín đều, không bị cháy các cạnh. Mực sau khi nướng chín cắt thành từng miếng vừa ăn. Thưởng thức cùng tương cà, tương ớt hoặc ặn cùng với các món ăn kèm như dưa chua cũng rất ngon.


Hướng dẫn nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu


Nếu gia đình bạn sống trong một căn hộ, chung cư cao tầng hoặc không có sẵn than đá. Bạn vẫn có thể nướng mực bằng lò nướng hoặc bằng nồi chiên không dầu . Cách nướng này an toàn và tiết kiệm thời gian, phù hợp với những người yêu thích các món ăn vặt nhưng lại bận rộn. Cách nướng mực này cực kỳ đơn giản. Tất cả những gì bạn  cần làm là chuẩn bị mực khô và rửa sạch mực với nước để loại bỏ lớp bột trắng  bên ngoài. Tiếp theo đặt mực khô lên khay nướng, bạn có thể  ép mực thật kỹ bằng vỉ nướng. Điều này sẽ đảm bảo  mực vẫn giữ được thân hình phẳng sau khi nướng mà không bị cong. Đặt lò nướng ở nhiệt độ 2000 đến 200 độ F, nướng trong khoảng 1 phút, sau đó lật mặt dưới lên và tiếp tục nướng thêm một phút nữa. Khi lấy mực ra khỏi lò, bạn sẽ thấy mực khô đều và có mùi thơm nồng nàn, hấp dẫn.

 


Hướng dẫn cách nướng khô mực bằng bếp ga


Sau khi  đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chúng ta có thể nhanh chóng bắt tay vào nướng mực khô trên bếp ga. 

  • Tách rời đầu mực và thân mực rồi nướng từng phần một. Không nên nướng chung vì đầu mực thường dày hơn thân mực nên khi nướng cùng nhau sẽ chín không đều. 
  • Chúng ta lấy vỉ nướng,  đặt mực lên vỉ nướng, bật bếp ga, để lửa ở mức tối thiểu nhất có thể, càng nhỏ càng tốt, vì lửa của bếp gas cháy rất mạnh, giữ mực nướng trên đó một chút. Lật đều mực  để mực không bị cháy hoặc có mùi ga. Khi nướng nhớ lật đều hai mặt để mực chín đều. Sau khi nướng  thân mực, tiếp tục nướng phần đầu mực. Khi ngửi thấy mùi thơm là đã chín. 
  • Khi mực  chín, chúng ta lấy đầu và thân mực, bọc trong  giấy bạc , đặt lên thớt rồi dùng cối chày đập vài lần cho đến khi mực mềm và dễ nhai hơn. Đây là cách nướng nhanh chóng, không tốn nhiều công sức chuẩn bị. 

 

Hướng dẫn cách nướng khô mực với cồn


Ngoài các cách nướng trên thì nướng mực với cồn cũng là một trong những cách nướng phổ biến đối với món ăn này.
Chuẩn bị số lượng mực cần nướng, chảo hoặc đĩa inox, cồn y tế 90 độ. Đầu tiên bạn tách riêng râu mực và thân mực vì râu mực dễ chín hơn, sau đó cho thân mực vào chảo hoặc đĩa inox đã chuẩn bị. Đổ lượng cồn y tế thích hợp sau đó châm lửa nướng từ 3-5 phút khi thấy mực cong lại là mực đã chín, trong lúc nướng nên lật trở nhiều lần để mực được chín đều không bị cháy. Sau khi mực đã chín bọc mực trong mảnh giấy dùng chạy đập để mực được mềm hơn, xe thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức cùng với tương ớt. Xem thêm: Cách chế biến khô mực thơm ngon hấp dẫn 

 


3. Cần lưu ý gì khi nướng khô mực


Mực khô là món khoái khẩu của nhiều người nên bạn cần chọn nguyên liệu chất lượng, ưu tiên khô mực phơi bằng nắng tự nhiên. Kích cỡ mực vừa phải, thịt dày và có thân với râu liền nhau.
Trước khi nướng, bạn nên làm sạch phấn trắng phủ trên thân mực hoặc tẩm ướp gia vị để mực nướng có vị đậm đà hơn. Lưu ý, nướng mực chín tới để mực dai mềm, không khô cứng khi ăn. Trên đây là các cách nướng mực khô đơn giản dễ áp dụng mà bạn nên thử qua. 

 


4. Mua mực khô Phú Quốc tại TP Hồ Chí Minh


Nói chung ở Sài Gòn có rất nhiều cửa hàng bán mực khô nhưng để tìm được một cửa hàng bán mực khô chất lượng cao không phải là điều dễ dàng nếu bạn không biết cách  mua mực khô ngon. 
Sahara Food là cửa hàng chuyên bán mực khô Phú Quốc tại Sài Gòn, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, chất lượng cao. Với kinh nghiệm 20 năm xuất khẩu mực khô  Kiên Giang, chuyên xuất khẩu nguyên liệu cho các đối tác nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan. 


Chúng tôi mong muốn những sản phẩm chất lượng  dành cho người Việt Nam và những sản phẩm tốt nhất cho thị trường Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi thành lập thương hiệu SaharaFood và phát triển hơn nữa thương hiệu này tại thị trường Việt Nam. SaharaFood cung cấp sỉ và lẻ mực khô Phú Quốc trên toàn quốc theo phương pháp truyền thống.

  •  Hoàn toàn không dùng hóa chất hay thuốc nhuộm 

  •  Cam kết hàng chất lượng cao, nói không với hàng kém chất lượng 

Hiện tại, Sahara Food có 6 dòng sản phẩm khô mực cho quý khách hàng lựa chọn từ size S1 đến S6
Mực khô loại to :

  • S1 là loại 8-10 con/kg
  • S2 là loại 12-14 con/kg 

Mực khô loại trung :

  • S3 là loại 15-17 con/kg 
  • S4 là loại 22-24 con/kg 

Mực khô loại nhỏ :

  • S5 là loại 25-27 con/kg 
  • S6 là loại 30-31 con/kg 

Sahara Food sẵn sàng cung cấp số lượng lớn mực khô theo nhu cầu quý khách hàng tại TP.HCM với số lượng lớn. 

Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC
Điện thoại: 0911144144
Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn
Facebook: www.facebook.com/saharafood
 

Đang xem: Cách nướng khô mực ngon chuẩn vị

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng