Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì?

Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì?


Bà bầu có ăn được mực khô không? Là một trong những chủ đề  được  nhiều chị em quan tâm. Thực tế, mực khô chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Tuy nhiên,  ăn quá nhiều mực khô cũng không tốt. Vậy phải làm như thế nào để thỏa mãn cơn thèm của mẹ nhưng vẫn an toàn cho bé.

 


1. Các chất dinh dưỡng có trong mực khô


Mực khô là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, 100 gram mực khô chứa 291 gram calo, 60,1 gram protein, 4,5 gram chất béo,  32,6 gram nước và 2,5 gram đường.
Ngoài ra,  mực khô còn chứa nhiều vitamin B2 và B12. Vitamin B2 giúp giảm đau đầu, B12 giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và giảm đột quỵ và đau tim. 
Mực dù  được sấy khô nhưng  vẫn chứa một lượng selen nhất định. Nó là chất có thể giúp  giảm quá trình oxy hóa nhằm ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do và hạn chế tình trạng viêm, lắng đọng ở  khớp.
Mực khô còn chứa nhiều thành phần khoáng chất góp phần hấp thu sắt tốt hơn. Sắt là thành phần vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với mẹ bầu vì nó giúp ổn định hồng cầu và đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. 
Mực khô cũng chứa hàm lượng canxi tương đối cao. Vì vậy nếu thường xuyên ăn mực khô sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương hoặc đau răng. Đây cũng là thành phần cực kỳ quan trọng trong quá trình hình thành xương của thai nhi.
Ngoài ra, mực khô còn chứa kẽm, chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể xây dựng sức đề kháng chống lại mầm bệnh. Đặc biệt khi mang thai, cơ thể người mẹ  rất nhạy cảm với các yếu tố  bên ngoài nên ăn mực giúp quá trình mang thai ổn định hơn.

 


2. Mẹ bầu có nên ăn mực khô không?


Từ những thông tin trên chúng ta có thể thấy rõ mực khô chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể bà bầu. Vì vậy, chị em không cần kiêng ăn mực khô trong thời kỳ mang thai. Người xưa quan niệm rằng ăn mực sẽ “đen như mực” và khiến phụ nữ dễ bị sẩy thai. Vì vậy, nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên ăn mực khi mang thai hay không. Tuy nhiên, theo các chuyên gia  dinh dưỡng, bà bầu ăn mực khô rất tốt vì chứa nhiều thành phần giàu dinh dưỡng. Đầu tiên là  cung cấp năng lượng (rất cần thiết khi mang thai), sau đó bổ sung nhiều chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Đặc biệt, ăn mực khô cho mẹ bầu còn góp phần thư giãn tâm lý, giảm căng thẳng, trầm cảm. Vì mực khô có hàm lượng magie cao nên rất tốt cho các mẹ bầu bị nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng về tâm lý.


3. Mẹ bầu cần lưu ý gì khi ăn mực khô


Với những chất dinh dưỡng có trong khô mực thì mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được mực khô. Tuy nhiên, để mẹ bầu ăn mực ngon, bổ dưỡng và tốt cho sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu cần lưu ý những điểm sau: 

  • Mua mực khô ở những địa điểm uy tín. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lọa mực khô được bán với nhiều giá khác nhau. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn thật kỹ vì  không may nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
  • Mực nướng dành cho bà bầu phải được chế biến đúng cách, không nên nướng sơ sài vì mực có thể chưa chín kỹ, dễ gây đau bụng. Tuy nhiên bạn không nên nướng quá lâu, nếu không mực sẽ dai, cháy và không ngon. 
  • Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều mực vì có thể khiến cơ thể thừa chất dinh dưỡng, gây đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng.

 

4. Mẹ bầu nên mua mực khô ở đâu để đảm bảo an toàn


Khi nói đến mua mực khô ngon, nổi tiếng ở Sài Gòn  thì bạn không thể bỏ qua đặc khô mực Phú Quốc SaharaFood. Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức  hải sản khô và mua mực khô về làm quà của nhiều người, SaharaFood ra đời với giá cả hợp lý,  đa dạng về sản phẩm đáp ứng  nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. 

Hình ảnh các ngư dân đánh bắt và chế biến mực ngay tại biển

Hơn 20 năm xuất khẩu hàng chất lượng ra thị trường nước ngoài, chúng tôi hoàn toàn chủ động và lựa chọn được nguồn hàng đảm bảo chất lượng. Việc tạo ra thương hiệu SaharaFood là vì  muốn khách hàng cảm nhận đúng chất lượng, hương vị đặc sản biển Phú Quốc. Chúng tôi có quy trình đóng gói mực kỹ càng, đảm bảo mực giữ được hương vị ngon nhất, nên cho dù có xuất khẩu đi nước ngoài thì cũng không sợ mực bị hỏng. Bạn cũng có thể xem thêm cách bảo quản mực khô tại đây.
Mực được bảo quản 3 lớp :
- Lớp trong: Túi hút chân không
- Lớp giữa:  Túi Zip kéo giúp bảo quản mực sau khi mở túi chân không
- Lớp ngoài: Túi Bạc giúp mực khô cách ẩm, kháng khuẩn tốt

 


Ngoài ra, Sahara Food còn có sản phẩm mực khô nướng sẵn phục vụ cho quý anh chị em tiện lợi khi mang đi chơi dã ngoại không có đồ để nướng mực. Mực nướng cán tẩm cũng là một trong những món quà tuyệt vời dùng để làm quà tặng biếu đồng nghiệp, bạn bè trong các dịp. 

 


Đến với SaharaFood bạn sẽ không còn phải lo về chất lượng. Vì vậy nếu mẹ bầu thích ăn mực khô thì có thể ghé SaharaFood để được tư vấn chăm sóc nhé.

Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC
Điện thoại: 0911144144
Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn
Facebook: www.facebook.com/saharafood
 

Đang xem: Bầu ăn khô mực được không? Mẹ bầu cần lưu ý điều gì?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng