Khô mực Phú Quốc SaharaFood

Khô mực Phú Quốc SaharaFood

Khô mực là một trong những món ăn không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với người dân ven biển. Món ăn này một khi đã ăn thì không thể nào quên bởi hương vị thơm ngon độc đáo từ biển cả. Hãy cùng SaharaFood tìm hiểu về món ăn này nhé.

1. Giới thiệu về Khô mực Phú Quốc và Sahara Food


Khô mực Phú Quốc là một sản phẩm ẩm thực nổi tiếng được sản xuất tại đảo Phú Quốc, một hòn đảo xinh đẹp nằm ở vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Với vị trí địa lý đặc biệt và điều kiện tự nhiên thuận lợi, Phú Quốc đã trở thành nơi sản xuất khô mực chất lượng cao. Gần 20 năm kinh nghiệm về thị trường mực, mực khô Phú Quốc thương hiệu SaharaFood luôn hướng tới tiêu chí An Toàn, Chất Lượng, nguyên liệu luôn được chọn lọc kỹ càng, không sử dụng bất kỳ phụ gia, chất bảo quản nào trong khâu bảo quản. Quy trình chọn lựa mực chuyên nghiệp, mực được thu mua trực tiếp tại bến tàu cảng sau đó được đưa về kho đông lạnh ở nhiệt độ âm 10 độ C, sau đó sẽ tiến hành đưa vào xưởng phân loại theo kích thước để đóng thành phẩm phân phối đến hệ thống khách hàng và người tiêu dùng.

 


 

 

2. Quy trình sản xuất khô mực Phú Quốc của Sahara Food


Mực khô Phú Quốc từ SaharaFood được tuyển chọn 100% từ loại mực ống cao cấp, không dùng mực nang, mực ma.
Mực được chế biến để loại bỏ phần ruột và màng bọc bên ngoài nếu cần thiết. Sau đó, mực được rửa sạch và làm khô để loại bỏ nước, và được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, không bụi bẩn, côn trùng hay hóa chất, đảm bảo đủ độ nắng để mực được khô đều và giữ được hương vị ngon nhất.
Mực khô được đóng gói để bảo quản và bảo vệ sản phẩm. Mực được bảo quản 3 lớp :

  •  Lớp trong: Túi hút chân không
  •  Lớp giữa:  túi Zip kéo giúp bảo quản mực sau khi mở túi chân không
  •  Lớp ngoài: Túi Bạc giúp mực khô cách ẩm, kháng khuẩn tốt

Mực khô được bảo quản và kiểm tra chất lượng kỹ càng trước khi đưa ra ngoài thị trường phân phối đến người tiêu dùng.


3. Cách bảo quản khô mực Phú Quốc SaharaFood


Giống như các loại hàng hóa khác, mực khô khi mua về, nếu không ăn ngay thì các bạn phải bảo quản nếu không mực khô sẽ nhanh chóng bị giảm chất lượng. Để bảo quản tốt khô mực thì khô mực mua về phải đảm bảo tươi mới, không bị ẩm mốc. Chất lượng lượng của khô mực lúc mua về ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và thời gian bảo quản khô mực.

  • Bảo quản khô mực từ 5 đến 7 ngày: bọc kín mực bằng bọc ni lông hoặc hút chân không và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, lấy ra sử dụng khi cần. Phương pháp này nhanh chóng và tiện lợi nhưng sẽ không giữ được độ ngon của mực nếu bảo quản trong thời gian dài. 
  • Khô mực khi mua về nên sử dụng trong vòng 4 tháng
  • Khoảng 3-4 tuần bạn nên lấy khô mực ra phơi nắng khoảng 10-15 phút để đảm bảo mực được ráo sau thời gian để lâu trong tủ lạnh 

4. Món ăn ngon từ khô mực Phú Quốc


Mực khô rim me


Mực khô xào me được coi là một trong những món ăn siêu bắt mồi của các món ăn yêu thích của "các món ăn về khô mực". Với hương vị chua ngọt cay cay của tương ớt và me kết hợp với mực khô tạo thành món ăn vặt/ăn chơi siêu bắt mồi.
Để làm mực khô rim me, bạn chỉ cần các nguyên liệu đơn giản như khô mực, ớt tương, me và một số gia vị khác. Sau đó bạn nướng mực và làm nước sốt rim me, cho mực vào đảo đều là bạn đã có ngay món ăn thơm ngon, bắt mắt.

 


Mực khô xào mì


Bạn sẽ phải ngạc nhiên về hương vị tươi mới của món mì đặc biệt này. Sợi mì vừa mới chín tới hoà quyện với mùi vị mực khô thơm phức. Mang đến vị ngọt thơm ngon  đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào ngừng đũa. Các nguyên liệu cần thiết để làm món mì xào mực khô gồm khô mực, mì tôm, hành tây, hành lá, tỏi, gừng, gia vị nêm nếm khác. 

 


Gỏi xoài khô mực


Nếu bạn đang phân vân mực khô nấu món gì ngon thì có thể làm gỏi xoài khô mực. Món gỏi này nếu dùng để nhậu hoặc làm các món khai vị trong các bữa tiếc. Độ chua ngọt nhẹ của xoài cùng với độ dẻo dai từ mực sẽ làm bạn không thể chán món ăn này.


Mực khô rang muối


Bạn có thể thử qua một món ăn đặc trưng của người dân vùng ven biển. Đó là mực khô rang muối. Món ăn sẽ mang đến cho người thưởng thức cảm giác giòn, dai. Đặc biệt là để giữ được độ thơm ngon của mực. Bạn cũng có thể kết hợp món mực với sốt chấm tương ớt để tạo thêm sự hấp dẫn và bắt vị hơn nữa. Nguyên liệu để chế biến mực khô rang muối cũng vô cùng dễ dàng. Bao gồm khô mực, muối, hạt tiêu cùng một vài nguyên liệu nêm gia vị khác. Xem thêm: Tác dụng tuyệt vời của mực khô


5. Những lưu ý khi mua và chọn khô mực Phú Quốc chất lượng


Để mua được khô mực thêm ngon bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây

  • Lớp phấn trên thân mực: những con mực tươi ngon được phơi tự nhiên không tẩm ướp hóa chất sẽ có lớp phấn dày
  • Độ khô của mực: khi bạn ấn tay vào mực khô thấy mực không bị ẩm ướt, không dính tay là mực được phơi tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời, mực có mùi thơm đặc trưng, không bị tanh nồng
  • Độ dày của mực: nên chọn những con mực khô có kích thước vừa phải, thân thẳng và thịt càng dày thì càng ngon
  • Màu sắc của mực: mực đảm bảo chất lượng có màu sắc tươi tắn, hồng nhạt không quá đậm
  • Độ dai của mực: mực có thớ thịt rõ ràng, khi xé thấy lớp thịt tơi và bông
  • Bao bì đóng gói được in thương hiệu rõ ràng có nguồn gốc và thời gian sử dụng

Cửa hàng SaharaFood
Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC
Điện thoại: 0911144144
Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn
Facebook: www.facebook.com/saharafood
Giao hàng tận nơi TPHCM và các thành phố khác. Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

 

Đang xem: Khô mực Phú Quốc SaharaFood

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng