Mực khô to ngon hay mực nhỏ ngon

Mực khô to ngon hay mực nhỏ ngon

Khi chọn mua mực khô, khách hàng Sahara Food thường rất băn khoăn không biết nên mua loại mực khô nào phù hợp theo nhu cầu của mình như biếu tặng, dùng để ăn và không biết mực khô nhỏ ngon hay mực khô to ngon hơn.


Trong quá trình nghiên cứu tâm lý khách hàng, Trước khi dùng khô mực Sahara Food thì hết 80% khách hàng nói mực khô nhỏ ngon hơn mực khô to, sau khi dùng mực khô Sahara Food thì tỷ lệ thay đổi 100%, toàn mua mực khô con to để ăn hoặc biếu tặng.


Nguyên nhân có sự lầm lần Mực khô loại nhỏ ngon hơn mực khô loại lớn  Do chất lượng mực khô ngoài thị trường


Nếu bạn đi đến các chợ khô hải sản sản, hoặc các cửa hàng bán khô hải sản trong chợ sẽ gặp mực khô không được hút chân không, được trưng bày bán trên các rổ, khay mà không phải để môi trường cấp đông như các cửa hàng hải sản chuyên biệt. 

Còn khi qua bên cửa hàng Sahara Food hoặc vào siêu thị thì bạn thấy khô mực đều được hút chân không, bảo quản trong tủ cấp đông.

Tham khảo >>> 4 bí quyết lựa chọn mua mực khô ngon

Loại mực khô lớn 10 con kg


Sự khác biệt này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng khô mực. 


Quy trình bán hàng và bảo quản sai cách  

Mực sau khi được các cơ sở sản xuất phân loại (như xưởng SaharaFood ở Kiên Giang chuyên xuất khẩu và bỏ sỉ) thì họ bỏ mực khô vào các túi nilong lớn, rồi bỏ vào tủ cấp đông mà không cho vào thùng carton. Có nơi chỉ để bên ngoài, không để tủ mát hay tủ đông luôn để tiết kiệm chi phí điện

Ban ngày Khi bán cho khách hàng, họ không đóng gói sẵn, không hút chân không, trưng bày tất cả các size cho khách hàng lựa chọn. Bán không hết, Tối về họ lại gom mực khô bỏ vào tủ đông hoặc bỏ bên ngoài. Rồi một thời gian họ lại lấy khô mực đem đi phơi nắng để không bị mốc và tái chế lại để mực có màu sắc như ban đầu. 

Ngày qua ngày thì khô mực bị mất độ ẩm, bị biến chất do để môi trường ngoài và phơi đi phơi đi phơi lại nhiều lần. Nhiều con bị thâm tím đen thui nhưng có khách vẫn mua vì không biết.

Phân loại mực khô Rất mất vệ sinh

Tẩm ướp các loại hóa chất độc hại

Bạn không xa lại gì với các phóng sự truyền hình nói về các thực phẩm bẩn, hoặc hô biến mực thối thành mực tươi bằng các hóa chất độc hại.

Ngành khô Việt Nam cũng vậy, để tiết kiệm chi phí đầu vào và chi phí bảo quản nhằm hạ giá thành, những tiểu thương hoặc cơ sở sản xuất thường tìm mọi cách để làm sao tiết kiệm nhất mà không quan tâm đến sức khỏe người dùng.

Trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất bảo quản nên mình khuyên thật lòng là không nên mua những nơi trưng bày khô cá, khô tôm mực ra bên ngoài mà lúc nào sản phẩm nhìn cũng đẹp, không có con ruồi côn trung nào bu vào. Thà bạn mua chỗ họ có cái quạt quay đuổi ruồi nhặng, khô có con ruồi bu vô rồi về nhà rửa sạch phơi qua 1 nắng còn an toàn cho sức khỏe gia đình.

Bạn có thể tham khảo >>> Họ đã tẩm hóa chất gì để bảo quản khô mực khô cá

Thật sự là các sản phẩm đều xịt thuốc chống ẩm mốc và chống côn trùng mới để được môi trường bên ngoài. Các hóa chất này cùng hay áp dụng trong việc sản xuất chế biến lạp xưởng.

Rồi một số còn ngâm chất tạo ngọt cho khô mực, mới bỏ vào miệng chưa nhai đã ngọt và không phải vị ngọt tự nhiên. Bạn nên nhớ mực khô ngon là khi nhai càng nhiều thì vị giác cảm nhận được độ ngọt càng đậm, chứ không phải mới nhai ngọt rồi tí hết ngọt mà phải càng nhai càng ngọt


Tư vấn sai để bán được hàng

Mực khô ngon thường chỉ có một lớp phấn mỏng, ít phủ thân mực. Mực khô này là mực mới, bảo quản tốt. Nhưng họ luôn tư vấn bạn Mực càng nhiều phấn thì càng ngon, là mực mới về

Bạn có thể tự mình thử nghiệm, bạn cho :

Một con mực khô được hút chân không vào ngăn đông, bảo quản cấp đông âm 18 độ C. Một con khác bạn để ngăn mát hoặc bên ngoài, không hút chân không gì cả. Sau một tháng thì bạn sẽ thấy 2 con mực khô khác nhau như thế nào về màu sắc, độ thơm, chất lượng sau khi nướng lên ăn.

Do không hiểu biết, người bán tư vấn con mực khô đét, phấn phủ kín, thân tím, mốc, thịt chuyển sang màu đục là mực ngon và thế là bạn mua về. 

Khi bạn mua mực khô chất lượng kém

Mực khô nhỏ sẽ ngon hơn mực khô lớn

Con mực khô lớn dỏm sẽ bị tình trạng nướng lên rất dai, dai như cao su. Dù bạn có dùng chày đập mềm thì ăn nó không có độ ngọt hậu, vị mặn mẵn mẵn 

Đối với các loại mực khô bị như vậy, chỉ có cách chiên giòn, tẩm ướp chế biến theo các món bạn muốn thì mới có thể ăn được, chứ nướng lên chấm tương ớt thì ăn một con thôi thì quai hàm nhai mệt mỏi.

Còn mực khô nhỏ thì sớ thịt mỏng

Khi ăn bạn vẫn thấy cảm giác ngon hơn mực khô to vì xé ra ăn liền, không cần đập, nhai không mỏi miệng, cảm giác thịt mực khô nhỏ ngọt hơn mực khô lớn 


Hotline/Zalo 0911.144.144


Khi bạn mua mực khô chất lượng ngon

Mực khô lớn sẽ ngon hơn mực khô nhỏ

Mực khô lớn được chế biến từ những con mực to, sống ngoài khơi xa, được chế biến từ mực sống, phơi ngay trên thuyền nên độ ngọt cao hơn mực khô nhỏ, thường được đánh bắt gần bờ và không tươi. 

Ngay cả mực tươi, mực lớn mắc hơn và ngon hơn mực nhỏ rất nhiều thì làm sao khô mực nhỏ ngon hơn khô mực lớn được.  

Cách bảo quản của bên Sahara Food cũng rất kỹ càng, giữ chất lượng mực khô tuyệt đối khi đến tay người tiêu dùng

Bạn có thể tham khảo >>>Mực khô Phú Quốc tại sao được ưa chuông

Khi nướng lên, thớ thịt mềm, bạn xé ra ăn không bị cảm giác dai như cao su, nhạt như nước miếng, độ thơm thì nứt mũi cả khu, đặc biệt CÀNG NHAI CÀNG NGỌT

Do đó tùy thuộc vào chi phí, chúng tôi luôn khuyên khách hàng mua mực lớn để biếu tặng, để ăn chứ đùng mua các loại mực nhỏ trên 60 con kg, tầm 30 con kg trở lại ăn là ngon nhất.

Sớ thịt dày, thơm, ngon, ngọt hậu nên mực khô to ngon và đắt tiền hơn mực nhỏ

Tất cả các size do Sahara Food phân phối đều là hàng tuyển chọn, đều là hàng đánh bắt xa bờ và phơi ngay trên thuyền.

Các size to từ S1, S2, S3 (10 con kg, 14 con kg, 18 con kg) rất được khách hàng ưa chuộng khi biếu tặng khách hàng hoặc dùng để đãi khách, ăn trong gia đình.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều khách hàng thích ăn mực khô nhỏ hoặc phù hợp với nhu cầu, giá tiền. Bạn có thể mua size S5 (khoảng 30 con kg)

Với các size mực nhỏ thì Sahara Food chỉ bán sỉ thùng 10kg, chứ không bán lẻ phục vụ cho nhu cầu chế biến của các quán ăn, cơ sở sản xuất thực phẩm

Chôt lại tại Sahara Food thì mực khô to ngon hơn mực khô loại nhỏ


Khách hàng luôn hài lòng về chất lượng khô mực Phú Quốc

Khách hàng khen dòng sản phẩm Mực khô nướng vị nguyên bản

Khách hàng khen dòng sản phẩm Mực khô nguyên liệu



Chúng tôi đều cố gắng tư vấn cho khách hàng mình những đều thật nhất để khách hàng luôn ủng hộ chúng tôi, tin tưởng tất cả sản phẩm do Sahara Food phân phối

Cam kết từ Sahara Food

KHÔNG NGON ĐƯỢC ĐỔI TRẢ


SaharaFood - Chúng tôi tin chất lượng là dịch vụ tốt nhất.

Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC

Điện thoại: 0911.144.144

Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn

Facebook: www.facebook.com/saharafood

Giao hàng tận nơi TPHCM và các thành phố khác. Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất



Đang xem: Mực khô to ngon hay mực nhỏ ngon

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng