Mực cán tẩm gia vị ăn liền - món ăn vặt hấp dẫn không thể bỏ qua

Mực cán tẩm gia vị ăn liền - món ăn vặt hấp dẫn không thể bỏ qua
Mực tẩm gia vị - món ăn được yêu thích thưởng thức trên bàn ăn của anh chị em trong dịp Tết. Từng miếng mực mềm thơm, đậm đà hương vị nhờ sự kết hợp của các loại gia vị khiến món ăn vô cùng hấp dẫn. Để chế biến được món mực cay thơm ngon khó cưỡng này đòi hỏi cả tâm huyết của người làm, từ khâu chọn mực thơm ngon đến ướp với các loại gia vị cũng có những bí quyết độc đáo để chinh phục thực khách.


1. Hương vị thơm ngon của mực tẩm gia vị


Mực ăn liền tẩm gia vị là món ăn khá thiết thực và hấp dẫn không chỉ với nam giới thích uống rượu mà còn cả chị em phụ nữ. Mực tẩm gia vị được nhiều người ưa chuộng và yêu thích do có vị đậm đà, cay và mặn, càng ăn càng thích. Những vùng biển có mực ngon có thể chế biến thành mực khô rồi làm thành mực tẩm gia vị: Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu, Cà Mau...


Trước hết người ta chọn mực tươi giữa mực ống và mực lá tươi sau đó phơi nắng. Đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo sản phẩm cho ra đời là những miếng mực tẩm to, hấp dẫn và mực đạt chất lượng cao mà không làm mất đi vị ngọt tự nhiên. Sau đó, mực khô được cán mỏng bằng máy cán để cho ra miếng mực thành phẩm đẹp mắt, có độ mềm vừa phải, không quá dai nhưng cũng không quá cứng như mực khô và dễ thấm gia vị. Mực sau khi cuộn được ướp với các gia vị: muối, đường, ớt,… rồi phơi khô và đóng gói.  Miếng mực ăn liền được  tẩm gia vị đẹp mắt, thơm và có  vị đậm đà, cay, ngọt, mặn rất thú vị.Sản phẩm này thích hợp làm quà tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cấp lãnh đạo trong các dịp lễ tết.

 


2. Chế biến món ăn từ mực cán tẩm gia vị ăn liền


Mực tẩm gia vị đã được chế biến sẵn nên bạn có thể  ăn trực tiếp hoặc chấm với sốt mayonnaise, sốt cay, sốt cà chua để tăng thêm hương vị cho món ăn. Ngoài ra còn có thể kết hợp mực tẩm gia vị với sự đa dạng của các nguyên liệu, rau củ quả  tạo nên những món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt là các món salad hoạc gỏi đu đủ dễ chế biến nhưng cũng rất hấp dẫn. 
Nguyên liệu:
 - Mực cán tẩm gia vị ( 2-3 miếng) 
 - Cà rốt 
 - Đu đủ xanh 
 - Đậu phộng 
 - Gia vị: Nước mắm, Đường, Ớt, Tỏi 
 - Chanh tươi, rau thơm, ngò, ngò, tỏi, ớt.... 
Chuẩn bị: 
 - Gọt vỏ, rửa sạch, để ráo nước cà rốt và đu đủ xanh. Sau đó bào  thành từng sợi nhỏ và để riêng 
 - Rau mùi và rau thơm rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ.
 - Mực tẩm gia vị, cắt thành sợi mỏng cho vào tô 
 - Đậu phộng rang, bóc vỏ và giã nhuyễn vừa mịn 
 - Sốt trộn gỏi: ớt và tỏi băm nhỏ, sau đó trộn với nước mắm và nước cốt chanh cho vào tô sốt 
 - Tất cả Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị, xoài, đu đủ và mực tẩm vào tô lớn rồi trộn đều  với nước sốt.  Sau đó cho nước mắm, rau thơm, ngò, ngò vào rồi trộn đều  lần nữa. 
 - Bày gỏi trộn ra đĩa và rắc đậu phộng lên để thưởng thức! 
Bạn có thể biến tấu món gỏi mực tẩm này  với một số loại rau củ khác để thay đổi mùi vị  món gỏi như: dưa chuột, xoài chua hoặc nấm thái nhỏ..

 


3. Địa chỉ mua mực cán tẩm gia vị ăn liền chất lượng


Cùng với các loại hải sản khô khác, mực cán tẩm vị ăn liền  là món ăn không thể thiếu cho các gia đình trong dịp Tết. Hiện nay, sản phẩm mực ăn liền được bán với nhiều chủng loại, nhiều mức giá khác nhau nhưng chất lượng chưa được khẳng định. Vậy bạn nên tin tưởng ai trong số hàng nghìn chủ doanh nghiệp? Bạn có thể yên tâm và lựa chọn SahaaraFood để mua các loại hải sản khô và đặc biệt là sản phẩm mực tẩm gia vị ăn liền đang là mặt hàng được ưa chuộng tại SaharaFood. Sở dĩ chúng tôi có được sự tin tưởng của khách hàng là vì mỗi sản phẩm chúng tôi sản xuất  đều hướng đến việc mang đến cho  bạn niềm vui, đảm bảo an toàn sức khỏe và thái độ phục vụ chân thành. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ bán khô mực Hồ Chí Minh tại đây.

 - Để làm ra sản phẩm mực tẩm gia vị thơm ngon, chất lượng cao phải cẩn thận ngay từ khâu nguyên liệ, lựa chọn những con mực khô ngon nhất (độ cứng, độ ngọt) từ các vùng mực biển nổi tiếng: Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu, Cà Mau...
 - SaharaFood rất ý thức  về vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là sản phẩm ăn liền. Đó là lý do tại sao chúng tôi hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn nhà sản xuất vừa ngon vừa đảm bảo an toàn nhất. 
 – Một bí quyết nữa là cách trộn các gia vị để ướp mực: đường, muối, ớt,….Để mực thấm vừa phải và không quá mặn để cảm nhận được vị ngọt vốn có của nó. Các loại gia vị được kết hợp hoàn hảo và cố gắng thích ứng với khẩu vị của thực khách  3 miền: Bắc - Trung - Nam.
 - Tất cả các công đoạn chế biến đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng phẩm màu hay chất bảo quản. 
 – Món mực khô tại SahaaraFood được khách hàng lựa chọn để gửi đi người Việt Nam ở nước ngoài hoặc làm quà tặng chất lượng cao, khách hàng nào cũng đánh giá là ngon, đẹp mắt.
Cửa hàng Sahara hiện tạo có 2 size mực nướng cán tẩm gia vị

Hãy liên hệ với Sahara để có thể thưởng thức được món mực khô cán tẩm gia vị thơm ngon hấp dẫn, an toàn sạch sẽ nhé. 
Địa chỉ: 230/54 (vào 30 mét) Lãnh Binh Thăng, P13, Q11, HCMC
Điện thoại: 0911144144
Website: www.saharafood.vn - www.khomuc.com.vn
Facebook: www.facebook.com/saharafood

 

Đang xem: Mực cán tẩm gia vị ăn liền - món ăn vặt hấp dẫn không thể bỏ qua

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng